ปส.รวบแก๊งยาข้ามชาติ ยึดไอซ์ 16 กิโล ปลายทางไปนิวซีแลนด์

ปส.รวบแก๊งยาข้ามชาติ ยึดไอซ์ 16 กิโล ปลายทางไปนิวซีแลนด์

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2) รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3, พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต, พ.ต.ท.จิรพงษ์ คำมี รอง ผกก.2 บก.ปส.3 และเจ้าหน้าที่ทหาร ขกท. ศปก.นสศ.

ได้ร่วมจับกุม นายณวิบูล เคนคำ อายุ 21 ปี นายวีระชิต สินทร อายุ 20 ปี นายอนุชิต มะสันเทียะ อายุ 22 ปี ทั้ง 3 คนเป็นชาว จ.เพชรบูรณ์ และนายแสงเดือน จูมมณี ชาวลาว พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 32 ก้อน ก้อนละประมาณ 500 กรัม รวมน้ำหนักประมาณ 16 กก. โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จับได้ที่ เลิฟ รีสอร์ท ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย

พล.ต.ท.สรายุทธเปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 65 ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3, และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันตรวจยึดพัสดุต้องสงสัยเป็นเฮโรอีนอัดแท่ง 3 แท่ง รวมน้ำหนัก 14 กิโลกรัม หุ้มด้วยพลาสติกสีน้ำตาล ซุกซ่อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ครีมกระปุกโลชั่นฟอกผิวขาว ถูกตรวจพบที่บริษัท DHL เชียงใหม่ ปลายทางประเทศออสเตรเลีย ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 65 ยังได้ตรวจยึดพัสดุต้องสงสัยเป็นเฮโรอีนอัดแท่งอีก 3 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม ห่อด้วยพลาสติกสีใสและสีน้ำตาล ซุกซ่อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ครีมสีขาว บรรจุในกระปุกครีมบำรุงผม ถูกนำมาส่งที่บริษัท DHL เชียงใหม่ ปลายทางประเทศออสเตรเลียเช่นเดียวกัน

ปส.รวบแก๊งยาข้ามชาติ ยึดไอซ์ 16 กิโล ปลายทางไปนิวซีแลนด์

ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า หลังพบยาเสพติดดังกล่าว บช.ปส.ได้ตรวจสอบเรื่อยมาจนทราบว่า ผู้ส่งพัสดุทั้งสองครั้งคือนายณวิบูล จึงสืบสวนพฤติการณ์ของนายณวิบูล อย่างต่อเนื่อง จนทราบว่า จะมีการส่งยาเสพติดอีกครั้ง จึงได้สะกดรอยติดตามมาตลอด จนเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันบุกเข้าที่ เลิฟ รีสอร์ท พบนายณวิบูล กับพวกรวม 4 คน อยู่ในห้องพัก

จากการตรวจค้นพบกระปุกครีมมียาไอซ์รวมน้ำหนัก 16 กิโลกรัม กระจายซุกอยู่ในกระปุกผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผม 32 กระปุก จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวทั้งหมดและของกลางส่ง บช.ปส. ดำเนินคดี สืบสวนขยายผลต่อไปพวก

จากแนวทางการสืบสวน ของ บช.ปส.พบว่า นายณวิบูล กับพวก เป็นเครือข่ายของนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สั่งการมาจากประเทศเพื่อนบ้าน รับจ้างขนส่งยาเสพติดไปต่างประเทศมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้เตรียมจะส่งไปประเทศนิวซีแลนด์ แต่มาถูกจับเสียก่อน หลังจากนี้จะได้สืบสวนเพื่อกวาดล้างจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ anteatersailing.com

ufa slot

Releated